એલોન મસ્કને ભારત સરકારનો જવાબ ભારતમાં ટેસ્લાનું માર્કેટિંગ કરવું અને ચીનમાં નોકરી મેળવવી શક્ય નથી – બિઝનેસ ન્યૂઝ ઇન્ડિયા

ભારતીય બજારમાં એન્ટ્રી વિશ્વના સૌથી અમીર વ્યક્તિ ઈલોન મસ્કની ઇલેક્ટ્રિક કાર કંપની ટેસ્લા લાંબા સમયથી રાહ જોઈ રહી છે. જ્યાં મસ્ક ઈલેક્ટ્રિક કાર પર ટેક્સ બ્રેક માટે મોદી સરકારને વિનંતી કરી રહ્યા છે, તો બીજી તરફ સરકાર મસ્કની વાત સાંભળવા તૈયાર નથી. આ દરમિયાન કેન્દ્રીય મંત્રી કૃષ્ણ પાલ ગુર્જરે મંગળવારે નિવેદન આપ્યું છે. તેણે પોતાના નિવેદનમાં કહ્યું છે કે જ્યાં સુધી તે ભારતમાં ઉત્પાદન શરૂ નહીં કરે ત્યાં સુધી ટેસ્લાને છૂટ આપવામાં આવશે નહીં. તેમણે કહ્યું કે એવું શક્ય નથી કે ટેસ્લાનું માર્કેટ ભારતમાં હશે અને ચીનમાં રોજગાર સર્જાશે.

મસ્કની યોજના સરકારની નીતિ અનુસાર નથી
ભારે ઉદ્યોગ રાજ્ય મંત્રીએ લોકસભામાં પ્રશ્નકાળ દરમિયાન આ વાત કહી. તેમણે એ પણ માહિતી આપી હતી કે કંપનીએ હજુ સુધી સરકારની નીતિ મુજબ યોજનાઓ માટે અરજી કરી નથી. તમને જણાવી દઈએ કે ગત વર્ષે એલોન મસ્કની આગેવાનીવાળી કંપનીએ ભારતમાં ઈલેક્ટ્રિક વાહનો (EV) પરની ઈમ્પોર્ટ ડ્યૂટીમાં ઘટાડો કરવાની માંગ કરી હતી, પરંતુ ભારે ઉદ્યોગ મંત્રાલયે કોઈ છૂટ આપવાનો ઈન્કાર કરી દીધો હતો.

આ યોજનાઓ હેઠળ અત્યાર સુધીમાં 115 કંપનીઓએ અરજી કરી છે.
ભારે ઉદ્યોગ રાજ્ય મંત્રી કૃષ્ણ પાલ ગુર્જરે જણાવ્યું હતું કે દેશમાં ઇલેક્ટ્રિક વાહનોના ઉત્પાદનને પ્રોત્સાહન આપવા માટે ભારે ઉદ્યોગ મંત્રાલયે ત્રણ યોજનાઓ અમલમાં મૂકી છે, એક ઉત્પાદન સંબંધિત અને બે પુરવઠા સંબંધિત. તેમણે કહ્યું કે તમામ સ્થાનિક અને વિદેશી કંપનીઓએ આ યોજનાઓ હેઠળ જ અમલ કરવાનો રહેશે. તેમણે કહ્યું કે આ યોજનાઓ હેઠળ અત્યાર સુધીમાં 115 કંપનીઓએ અરજી કરી છે, જેમાંથી 50 વિદેશી અને 65 ભારતની છે.

તેમણે કહ્યું કે અમારી સરકારની નીતિ છે કે જો ભારતે બજારનો ઉપયોગ કરવો હશે તો ભારતીયોને રોજગારીની તકો આપવી પડશે. મંત્રીએ એમ પણ કહ્યું કે કંપની માટે ભારતના દરવાજા ખુલ્લા છે; તેમણે અમારી નીતિ હેઠળ અરજી કરવી જોઈએ, અહીં આવો, પ્લાન્ટ લગાવો અને અમારા લોકોને રોજગાર આપો. તેમણે કહ્યું કે અદ્યતન ટેક્નોલોજી ભારતમાં આવશે તે ફાયદાકારક રહેશે, અહીં પાર્ટસ બનશે અને વાહનો પણ અહીં બનશે, તો ભારતીયોને રોજગાર મળશે. આ યોજનાઓ દ્વારા, જ્યારે કંપનીઓ અહીં આવશે, ત્યારે અહીંના યુવાનોને રોજગાર મળશે, અમારા ગ્રાહકોને સસ્તા વાહનો મળશે અને અમે નિકાસ પણ કરી શકીશું.

ગુર્જરે કહ્યું કે આ સાથે વડાપ્રધાન નરેન્દ્ર મોદીનું ભારતને પાંચ હજાર અબજ ડોલરની અર્થવ્યવસ્થા બનાવવાનું સ્વપ્ન પણ સાકાર થશે. તે જ સમયે, એમ શ્રીનિવાસુલુ રેડ્ડીના પૂરક પ્રશ્નના જવાબમાં, ભારે ઉદ્યોગ રાજ્ય મંત્રીએ જણાવ્યું હતું કે FAME ઇન્ડિયા ફેઝ-2 ની કુલ અંદાજપત્રીય સહાયતા સાથે 1 એપ્રિલ, 2019 થી 10,000 કરોડ રૂપિયાના ઝડપી વિસ્તરણ અને ભારતમાં હાઇબ્રિડ અને ઇલેક્ટ્રિક વાહનોનું ઉત્પાદન 5 વર્ષના સમયગાળા માટે અમલમાં છે.

“સરકારે ચાર્જિંગ સ્ટેશન સ્થાપવા જોઈએ તે ખ્યાલ ખોટો છે. ઇલેક્ટ્રિક વાહન કંપનીઓ અમેરિકા, યુરોપના દેશોમાં ચાર્જિંગ સ્ટેશન સ્થાપી રહી છે. “જો કે, અમે FAME ઇન્ડિયા સ્કીમના બીજા તબક્કા હેઠળ ચાર્જિંગ ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરના વિકાસ માટે રૂ. 1,000 કરોડ ફાળવ્યા છે. મંત્રીએ કહ્યું કે મંત્રાલયે 25 રાજ્યો/કેન્દ્રશાસિત પ્રદેશોના 68 શહેરો માટે 2,877 ઇલેક્ટ્રિક વ્હીકલ ચાર્જિંગ સ્ટેશનોને મંજૂરી આપી છે. ગુર્જરે કહ્યું કે FAME ઇન્ડિયા યોજનાના બીજા તબક્કા હેઠળ, 9 એક્સપ્રેસવે અને 16 હાઇવે પર 1,576 ચાર્જિંગ સ્ટેશનોને મંજૂરી આપવામાં આવી છે. તેમણે કહ્યું કે પેટ્રોલિયમ અને કુદરતી ગેસ મંત્રાલય પાસેથી મળેલી માહિતી મુજબ, 1 જાન્યુઆરી, 2022 સુધીમાં, દેશમાં ઓઇલ માર્કેટિંગ કંપનીઓ (OMCs) ના રિટેલ આઉટલેટ્સ (ROs) પર 1,536 ઇલેક્ટ્રિક વ્હીકલ ચાર્જિંગ સ્ટેશન સ્થાપિત કરવામાં આવ્યા છે.

ટેસ્લા હાલમાં યુએસ, જર્મની અને ચીનમાં તેના વાહનોનું ઉત્પાદન કરે છે.
બીજી તરફ ભારત સરકાર સતત કહેતી રહી છે કે કંપની આયાત કરવાને બદલે સ્થાનિક સ્તરે વાહનોનું ઉત્પાદન કરે. ટેસ્લા હાલમાં યુએસ સિવાય જર્મની અને ચીનમાં તેના વાહનોનું ઉત્પાદન કરે છે. કંપની ચીનમાં તેની ફેક્ટરીમાંથી એશિયન અને યુરોપિયન બજારોમાં આયાત કરે છે. કેન્દ્રીય મંત્રી નીતિન ગડકરીએ તાજેતરમાં કહ્યું હતું કે ટેસ્લાએ મેડ ઇન ચાઇના વાહનોને ભારતમાં ડમ્પ કરવાને બદલે અહીં ફેક્ટરી સ્થાપવા પર વિચાર કરવો જોઇએ.

,

Source link

પ્રતિશાદ આપો

તમારું ઇમેઇલ સરનામું પ્રકાશિત કરવામાં આવશે નહીં.