કઠોળ સ્વાસ્થ્ય માટે ફાયદાકારક શ્રેષ્ઠ પોષણ માટે કઠોળને રાંધવાની યોગ્ય રીત

દાળ કેવી રીતે રાંધવા: દાળ એ આપણા આહારનો અભિન્ન ભાગ છે. આપણા દેશમાં, મોટાભાગના ઘરોમાં દિવસના ઓછામાં ઓછા એક ભોજનમાં કઠોળ ચોક્કસપણે ખાવામાં આવે છે. મસૂર પ્રોટીનનો કુદરતી સ્ત્રોત છે. કઠોળમાંથી મળતું પોષણ શરીરના દરેક અંગ માટે જરૂરી છે. જાડા વાળ અને સુંદર ત્વચા માટે પણ દરરોજ ઓછામાં ઓછી એક વાટકી દાળ ખાવી જ જોઈએ. પરંતુ તમને દાળ ખાવાનો પૂરો ફાયદો ત્યારે જ મળશે જો તેને યોગ્ય રીતે બનાવવામાં આવે. આ બાબત તમારા સ્વાસ્થ્ય સાથે જોડાયેલી છે, તો ચોક્કસથી ધ્યાન રાખો…

દાળ બનાવવાની સાચી રીત

દાળ ગમે તે હોય, પ્રેશર કૂકરમાં એક સીટી વડે તૈયાર કરવામાં આવે અથવા 5 સીટી વગાડીને તૈયાર કરવામાં આવે, દરેક દાળને તૈયાર કરતા પહેલા ઓછામાં ઓછા 6 કલાક પલાળી રાખવી જોઈએ. આમ કરવાથી મસૂરના ગુણો વધે છે અને શરીર તેને પચવામાં સરળતા રહે છે. કારણ કે અનેક સ્વાસ્થ્ય સંબંધિત ગુણોનો ખજાનો હોવા છતાં, કઠોળમાં કેટલાક એવા સંયોજનો હોય છે, જે શરીરને નુકસાન પહોંચાડે છે. તેને પાણીમાં પલાળવાથી તેની ખરાબ અસર દૂર થાય છે.

આ બધી દાળ પલાળેલી છે

સામાન્ય રીતે, આખા કઠોળ જેમ કે કાબુલી ચણા, છોલે, દેશી ચણા, ચપટી, રાજમા અને અડદને રાંધવાના એક રાત પહેલા અથવા 8 થી 10 કલાક પહેલા પલાળવામાં આવે છે. જ્યારે અરહર, મગની દાળ, ચણાની દાળ, અડદની દાળ અથવા મૂંગ ધુળીની દાળ તૈયાર કરતી વખતે બરણીમાંથી બહાર કાઢીને ધોઈને તરત જ બનાવવામાં આવે છે. આમ કરવાથી તમારી પાચનક્રિયાને નુકસાન થઈ શકે છે. આ કઠોળને બનાવતા પહેલા ઓછામાં ઓછા 6 કલાક પાણીમાં પલાળી રાખો. તેમજ રાજમા, ચણા અને ચણાને પાણીમાં 10 થી 12 કલાક પલાળી રાખવાથી ફાયદો થાય છે.

મસૂરની દાળને પલાળી રાખવાના ફાયદા

  • મસૂરને પાણીમાં પલાળીને પછી મસૂરને બનાવવાથી દાળમાં હાજર એમીલેઝ નામનું સંયોજન સક્રિય થઈ જાય છે. આ સંયોજન મસૂરમાં જોવા મળતા જટિલ સ્ટાર્ચને તોડી નાખે છે અને તેમના પાચનની પ્રક્રિયાને સરળ બનાવે છે.
  • પલાળ્યા પછી દાળ બનાવવાથી શરીરની અંદર મિનરલ્સનું શોષણ વધે છે. કારણ કે દાળને પલાળવાથી ફાયટેઝ નામનું એન્ઝાઇમ સક્રિય થાય છે અને આ એન્ઝાઇમ શરીરની અંદર આયર્ન, કેલ્શિયમ અને ઝિંકની સ્થિતિ સુધારવામાં મદદ કરે છે.
  • કેટલાક લોકોને દાળ ખાધા પછી ગેસ બનવાની સમસ્યા રહે છે. આ સમસ્યાથી બચવા માટે દાળને પલાળી રાખવી પણ જરૂરી છે. કારણ કે કઠોળ કઠોળમાંથી બનાવવામાં આવે છે અને મોટાભાગની કઠોળમાં ઓલિગોસેકરાઈડ જોવા મળે છે. ઓલિગોસેકરાઇડ્સ એક ખાસ પ્રકારની ખાંડ છે, જે શરીરની અંદર ગેસ ઉત્પન્ન કરે છે અને પેટનું ફૂલવું વધવાનું કારણ બને છે. દાળને પલાળ્યા પછી ખાવાથી આ ખાંડની અસર ઘણી ઓછી થાય છે.

અસ્વીકરણ: એબીપી ન્યૂઝ આ લેખમાં દર્શાવેલ પદ્ધતિઓ, પદ્ધતિઓ અને દાવાઓની પુષ્ટિ કરતું નથી. આને માત્ર સૂચનો તરીકે લો. આવી કોઈપણ સારવાર/દવા/આહારને અનુસરતા પહેલા ડૉક્ટરની સલાહ લો.

આ પણ વાંચો: આયુર્વેદિક ટિપ્સ: સૂકી અને ભીની ઉધરસને એક દવાથી કેવી રીતે મટાડવી

આ પણ વાંચો: સ્ટ્રેસનો સામનો કરવામાં આ પદ્ધતિ ખૂબ જ ઉપયોગી છે, તમામ તણાવ તરત જ દૂર થઈ જાય છે

નીચેના આરોગ્ય સાધનો તપાસો-
તમારા બોડી માસ ઇન્ડેક્સ (BMI) ની ગણતરી કરો

ઉંમર કેલ્ક્યુલેટર દ્વારા ઉંમરની ગણતરી કરો

,

Source link

પ્રતિશાદ આપો

તમારું ઇમેઇલ સરનામું પ્રકાશિત કરવામાં આવશે નહીં.