તમારી ઉંમર પ્રમાણે સૂવાના કલાકો જાણો તમારે કેટલી ઊંઘ લેવી જોઈએ ઉંમર પ્રમાણે આટલા કલાકો સૂવું જરૂરી છે, નહીં તો મન થંભી જાય છે, યુવાનીમાં વૃદ્ધ થઈ જાય છે.

દરેક વ્યક્તિ જાણે છે કે ઊંઘ લેવી શરીર માટે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. પરંતુ, શું તમે જાણો છો કે તમારે કઈ ઉંમરે કેટલા કલાક સૂવું જોઈએ? કારણ કે, ઓછી ઉંઘ લેવાથી મગજ અટકી જાય છે અને ઘણી શારીરિક સમસ્યાઓ થઈ શકે છે. જેના વિશે આપણે આ લેખમાં જાણીશું. ચાલો જાણીએ કે ઊંઘ આપણા માટે શા માટે મહત્વપૂર્ણ છે અને આપણે કેટલા કલાક સૂવું જોઈએ.

ઊંઘનું મહત્વ: પૂરતી ઊંઘ લેવી શા માટે મહત્વપૂર્ણ છે?
ન્યુરોલોજિસ્ટ ડો.ભુપેશ કુમાર (ન્યુરો અને પેઈન કેર ક્લિનિક)ના જણાવ્યા અનુસાર, ઊંઘ દરમિયાન આપણું શરીર મન અને શરીરને સ્વસ્થ રાખવાનું કામ કરે છે. પૂરતી ઊંઘ લેવાથી શરીરમાં હાજર વિવિધ કોષો રિપેર થાય છે અને આંતરિક તણાવ ઓછો થાય છે. આ સાથે હૃદયની બીમારીઓ અને ડાયાબિટીસથી પણ રાહત મળે છે. તે જ સમયે, પૂરતી ઊંઘ મેળવવાથી કિશોરોમાં ઝડપી વિકાસ થાય છે.

આ પણ વાંચો: રાતોરાત પિમ્પલ્સ રિમૂવરઃ આ વસ્તુને પિમ્પલ્સ પર લગાવો, રાતોરાત ખીલ ગાયબ થઈ જશે

ઓછી ઊંઘ લેવાથી શું નુકસાન થાય છે?
જો તમે કસરત અને સ્વસ્થ આહાર પર ધ્યાન આપો છો, પરંતુ પૂરતી ઊંઘ નથી લેતા, તો તમારી બધી મહેનત વ્યર્થ જઈ શકે છે. કારણ કે, ઓછી ઊંઘ લેવાથી આ સમસ્યાઓ થઈ શકે છે.

  • દિવસની ઊંઘ
  • આળસ
  • નબળી યાદશક્તિ અથવા ભૂલી જવું
  • સતર્કતાના અભાવે અકસ્માતનું જોખમ
  • ધ્યાનનો અભાવ
  • સ્થૂળતા, હૃદય રોગ, હાઈ બ્લડ પ્રેશર, ડાયાબિટીસ જેવા ગંભીર રોગોનું જોખમ
  • ઓછી સેક્સ ડ્રાઇવ
  • નબળી રોગપ્રતિકારક શક્તિ
  • વૃદ્ધાવસ્થાના ચિહ્નો જેમ કે ડાર્ક સર્કલ અને યુવાનીમાં કરચલીઓ વગેરે.

ડો. ભૂપેશ કુમાર કહે છે કે જો તમને પૂરતી ઊંઘ લેવામાં કોઈ સમસ્યા જણાય તો ચોક્કસ ન્યુરોલોજિસ્ટની સલાહ લો.

ઉંમર પ્રમાણે કેટલા કલાક સૂવું જોઈએ?

  • 6 થી 13 વર્ષના બાળકો 9 થી 11 કલાકની ઊંઘ લો.
  • 14 થી 17 વર્ષના બાળકો- 8 થી 10 કલાકની ઊંઘ લો.
  • 18 થી 64 વર્ષની વયના પુખ્ત- 7 થી 9 કલાકની ઊંઘ લેવી જોઈએ.
  • 65+ વૃદ્ધો- 6 થી 8 કલાકની ઊંઘ લો.

જો તમે ઉપરોક્ત સમય કરતાં વધુ ઊંઘો છો, તો તમને તેનાથી કોઈ વધારાનો લાભ નહીં મળે. તેના બદલે તમે સુસ્ત અને થાક અનુભવી શકો છો.

આ પણ વાંચો: હિપોક્રેટિક શપથ: શું ભારતીય ડોક્ટરોની વર્ષો જૂની પરંપરા બદલાશે? હવે ચરક શપથ લેશે

શું દિવસ દરમિયાન સૂવું ફાયદાકારક છે?
ન્યુરોલોજીસ્ટના જણાવ્યા મુજબ, ઘણા સંશોધનો દર્શાવે છે કે દરરોજ લગભગ 10 મિનિટ સુધી પાવર નેપ્સ લેવાથી તમારું પ્રદર્શન સુધરે છે. પરંતુ, અમારી પાસે આનો કોઈ પુરાવો નથી. કેટલાક લોકો નાઈટ શિફ્ટને કારણે દિવસ દરમિયાન સૂઈ જાય છે, તેથી બોડી ક્લોક આપોઆપ એડજસ્ટ થઈ જાય છે. તમારે ફક્ત તમારી ઉંમર પ્રમાણે પૂરતી ઊંઘ લેવાની જરૂર છે. નહિંતર, તમારા શરીરની સાથે, તમારું મન પણ સ્થિર થઈ જશે.

અહીં આપેલી માહિતી કોઈપણ તબીબી સલાહનો વિકલ્પ નથી. તે માત્ર શિક્ષણ આપવાના હેતુથી આપવામાં આવી રહ્યું છે.

,

Source link

પ્રતિશાદ આપો

તમારું ઇમેઇલ સરનામું પ્રકાશિત કરવામાં આવશે નહીં.