પ્રાણાયામના પ્રકારો અને પ્રાણાયામ યોગ જાનીયે પ્રાણાયામ કે પ્રકાર અને ક્રિયાપ્રતિક્રિયાના ફાયદા પ્રાણાયામના પ્રકાર અને ફાયદા: પ્રાણાયામના 11 પ્રકાર છે, દરેક પ્રકાર અલગ-અલગ ફાયદા આપે છે.

પ્રાણાયામ યોગ: યોગમાં પ્રાણાયામ ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ અને ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે. પ્રાણાયામ એ શ્વાસ એટલે કે ઊર્જાને વિસ્તારવાની પ્રક્રિયા છે. જ્યારે આ ઊર્જા વિવિધ નાડીઓ અને ચક્રોમાંથી શુદ્ધ અને વહેતા સ્વરૂપમાં પસાર થાય છે, ત્યારે માનસિક અને શારીરિક શાંતિ પ્રાપ્ત કરી શકાય છે. આ લેખમાં આપણે પ્રાણાયામના વિવિધ પ્રકારો અને તેના ફાયદાઓ વિશે જાણીશું.

આ પણ વાંચો: ન્યાયી સારવાર: આ ફળને મુલતાની માટીમાં મિક્સ કરીને લગાવો, 1 અઠવાડિયામાં ચહેરો અરીસાની જેમ ચમકશે

પ્રાણાયામ યોગના પ્રકારો:
પ્રાણાયામ યોગના 11 મુખ્ય પ્રકાર છે, જે નીચે મુજબ છે.

  1. નાડી શોધ પ્રાણાયામ, નાડી શોધ પ્રાણાયામ કરવાથી શરીરમાં જીવનનો પ્રવાહ શુદ્ધ થાય છે.
  2. શીતલી પ્રાણાયામ, શીતલી પ્રાણાયામ શરીરને ઠંડક અને શાંતિ પ્રદાન કરે છે.
  3. ઉજ્જયી પ્રાણાયામ, ઉજ્જયી પ્રાણાયામમાં શ્વાસ અને જીવન વાયુને જીતવાની પ્રેક્ટિસ કરવામાં આવે છે. જેના કારણે શરીરને જરૂરી ગરમી મળે છે.
  4. કપાલભાતિ પ્રાણાયામ, કપાલભાતિ પ્રાણાયામ શરીરને શુદ્ધ કરે છે અને મનને તીક્ષ્ણતા પ્રદાન કરે છે.
  5. દિરખા પ્રાણાયામ, લાંબો પ્રાણાયામ વ્યક્તિનું આયુષ્ય વધારવા માટે માનવામાં આવે છે.
  6. ભસ્ત્રિકા પ્રાણાયામ, ભસ્ત્રિકા પ્રાણાયામ ફેફસાં, હવાના માર્ગો વગેરેને સાફ કરીને શરીરને ગરમ રાખે છે.
  7. બહ્યા પ્રાણાયામ, બહ્યા પ્રાણાયામ શરીરના આંતરિક અવયવોને સાફ અને મજબૂત કરવામાં મદદ કરે છે.
  8. ભ્રમરી પ્રાણાયામ, ભ્રમરી પ્રાણાયામ નર્વસ સિસ્ટમને શાંત કરવામાં અને આંતરિક આત્મા સાથે જોડવામાં મદદ કરે છે.
  9. ઉદ્ગીત પ્રાણાયામ, ઉદિત પ્રાણાયામમાં શરીર અને મન મંત્રો અને તરંગો દ્વારા શાંત થાય છે.
  10. અનુલોમ-વિલોમ પ્રાણાયામ, અનુલોમ-વિલોમ પ્રાણાયામ બધી નાડીઓને શુદ્ધ કરવામાં મદદ કરે છે.
  11. અગ્નિસાર પ્રાણાયામ, અગ્નિસાર ક્રિયા પ્રાણાયામ શરીરની અંદર ગરમી ઉત્પન્ન કરીને રોગોનો નાશ કરે છે.

આ પણ વાંચો: આ કાળા દાણા છે ત્વચા અને વાળ માટે વરદાન, ટેસ્ટ એવો હશે કે પાગલ થઈ જશો

પ્રાણાયામના ફાયદાઃ પ્રાણાયામ કરવાના ફાયદા
પ્રાણાયામ કરવાના ફાયદા નીચે મુજબ છે. જેમ-

  • તણાવ ઓછો થાય છે.
  • ઊંઘ સુધરે છે.
  • મગજની શક્તિ વધે છે.
  • બ્લડ પ્રેશર સુધરે છે.
  • ફેફસાની ક્ષમતા વધે છે.
  • ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવાની અને યાદ રાખવાની શક્તિ વધે છે.
  • નશામાં દૂર.

અહીં આપેલી માહિતી કોઈપણ તબીબી સલાહનો વિકલ્પ નથી. તે માત્ર શિક્ષણ આપવાના હેતુથી આપવામાં આવી રહ્યું છે.

,

Source link

પ્રતિશાદ આપો

તમારું ઇમેઇલ સરનામું પ્રકાશિત કરવામાં આવશે નહીં.