મજબૂત પાચન તંત્ર, કબજિયાત રાહત માટે શ્રેષ્ઠ યોગ પોઝ

પાચન સુધારવા માટેના ઉપાયો – ફોટો: pixabay

આહારમાં ગરબડ અને તળેલી અને તળેલી વસ્તુઓના વધુ પડતા સેવનથી અપચોની સમસ્યા થવી સામાન્ય છે. જો કે, જો તમને આ પ્રકારની સમસ્યા ચાલુ રહે છે, તો તેના વિશે સાવચેત રહેવાની જરૂર છે. જો પાચન તંત્ર યોગ્ય રીતે કામ ન કરે તો પેટ સંબંધિત તમામ પ્રકારની ગંભીર બીમારીઓનો ખતરો વધી જાય છે. ખોરાકનું પાચન તમારા મોંમાંથી શરૂ થાય છે અને પેટ અને પછી આંતરડામાં જાય છે. શરીર દ્વારા પોષક તત્વોનું શોષણ ખોરાકના ભંગાણ પછી થાય છે. પાચન પ્રક્રિયાના નકામા ઉત્પાદનો શૌચ દ્વારા બહાર આવે છે.

આરોગ્ય નિષ્ણાતોના મતે, તંદુરસ્ત શરીર માટે ખોરાકનું યોગ્ય પાચન જરૂરી છે. તમારી ખાવાની ટેવ અને પ્રવૃત્તિઓ પાચન પ્રક્રિયાને સીધી અસર કરે છે. તમે તમારી જીવનશૈલી અથવા ખાવાની આદતોમાં ફેરફાર કરીને તમારા પાચનતંત્રને સ્વસ્થ અને મજબૂત રાખી શકો છો. પાચનક્રિયા સુધારવા માટે અમુક યોગાસનોનો નિયમિત અભ્યાસ પણ ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે. ચાલો આગળની સ્લાઈડ્સમાં જાણીએ આવી જ કેટલીક યોગાસન વિશે.

પશ્ચિમોત્તાસનના ફાયદા – ફોટો : iStock

પશ્ચિમોત્તાસન યોગ ખૂબ જ ફાયદાકારક છે

પશ્ચિમોત્તાસન, અથવા આગળ-ઝોક યોગ પ્રેક્ટિસ, ગેસ અને કબજિયાતને દૂર કરવામાં મદદ કરે છે. તે પેટની ચરબીને પણ ઘટાડે છે અને પેટના અવયવોની શક્તિમાં વધારો કરે છે. જે લોકોને પાચન સંબંધી સમસ્યાઓ હોય તેઓએ નિયમિતપણે પશ્ચિમોત્તાસનનો અભ્યાસ કરવો જોઈએ.

બાલાસન યોગ ફાયદાકારક છે – ફોટો : iStock

બાળકના દંભની પ્રેક્ટિસ કરો

બાલાસન અથવા બાળકની દંભ, તણાવ મુક્ત કરતી વખતે તમને આરામ અને મનને શાંત કરવામાં મદદ કરે છે. આ યોગનો નિયમિત અભ્યાસ જાંઘ, હિપ્સ અને લસિકા તંત્ર માટે પણ ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે. જે લોકો વારંવાર કબજિયાત અથવા પાચન સંબંધી સમસ્યાઓ ધરાવતા હોય તેવા લોકો માટે બાળકોની પોઝની પ્રેક્ટિસ ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે.

પેટને સ્વસ્થ રાખવા માટે યોગ – ફોટો : Pixabay

પવનમુક્તાસનનો અભ્યાસ કરો

પવનમુક્તાસનનો નિયમિત અભ્યાસ પેટના રોગો જેમ કે કબજિયાત, પેટમાં ગરબડ અથવા પાચન સંબંધી સમસ્યાઓ દૂર કરવા માટે ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે. તે તમારા પાચનને સુધારે છે અને પેટમાંથી ગેસને બહાર કાઢવામાં મદદ કરે છે. આ યોગ આસનનો અભ્યાસ પેટના સ્નાયુઓને મજબૂત કરવા માટે પણ ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે.

ભુજંગાસન યોગના ફાયદા – ફોટો : ઇસ્ટોક

કોબ્રા પોઝ

કોબ્રા પોઝ અથવા ભુજંગાસનનો અભ્યાસ પેટ માટે ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે. આ યોગ પેટના સ્નાયુઓને ખેંચવામાં અને શરીરની મુદ્રામાં સુધારો કરવામાં મદદ કરે છે. જે લોકોને પાચન સંબંધી સમસ્યાઓ સતત રહેતી હોય, એવા લોકો માટે ભુજંગાસનનો અભ્યાસ કરવો ખૂબ જ ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે.

,

નોંધ: આ લેખ યોગ નિષ્ણાતોના સૂચનોના આધારે તૈયાર કરવામાં આવ્યો છે. આસનની સાચી સ્થિતિ વિશે જાણવા માટે તમે યોગ ગુરુનો સંપર્ક કરી શકો છો.

અસ્વીકરણ: અમર ઉજાલાની હેલ્થ અને ફિટનેસ શ્રેણીમાં પ્રકાશિત થયેલા તમામ લેખો ડોકટરો, નિષ્ણાતો અને શૈક્ષણિક સંસ્થાઓ સાથેની વાતચીતના આધારે તૈયાર કરવામાં આવ્યા છે. લેખમાં દર્શાવેલ હકીકતો અને માહિતી અમર ઉજાલાના વ્યાવસાયિક પત્રકારો દ્વારા ચકાસવામાં આવી છે. આ લેખ તૈયાર કરતી વખતે તમામ સૂચનાઓનું પાલન કરવામાં આવ્યું છે. સંબંધિત લેખ વાચકના જ્ઞાન અને જાગૃતિમાં વધારો કરવા માટે તૈયાર કરવામાં આવ્યો છે. અમર ઉજાલા લેખમાં આપવામાં આવેલી માહિતી અને માહિતી માટે દાવો કરતું નથી કે કોઈ જવાબદારી લેતું નથી. ઉપરોક્ત લેખમાં દર્શાવેલ સંબંધિત રોગ વિશે વધુ વિગતો માટે તમારા ડૉક્ટરની સલાહ લો.

,

Source : www.amarujala.com

પ્રતિશાદ આપો

તમારું ઇમેઇલ સરનામું પ્રકાશિત કરવામાં આવશે નહીં. જરૂરી ક્ષેત્રો ચિહ્નિત થયેલ છે *