યોગા સ્વાસ્થ્ય લાભો વડે તમારા પેટની ચરબી ઓછી કરો, ભેકસન અને માલાસન કેવી રીતે કરવું

આજકાલ મોટાભાગના લોકો સ્થૂળતાથી પરેશાન છે. કેટલાક લોકોને કસરત કરવાનો સમય પણ મળતો નથી. આવી સ્થિતિમાં, તમે યોગ દ્વારા ઓછા સમયમાં તમારું વજન ઘટાડી શકો છો. યોગ ભારતીય સંસ્કૃતિનો પ્રાચીન ભાગ રહ્યો છે. યોગ કરવાથી શરીર, મન અને આત્મા બધું જ સારું રહે છે. રોજ યોગ કરવાથી ઘણી બીમારીઓ પણ દૂર થાય છે. આવી સ્થિતિમાં, અમે તમને 2 ખૂબ જ સરળ યોગાસનો વિશે જણાવી રહ્યા છીએ, જે કરવા માટે ખૂબ જ સરળ છે. આ યોગાસનો કરવાથી મેટાબોલિઝમ વધે છે અને શરીર પણ લચીલું બને છે. આ બંને યોગાસનો કરવાથી સ્નાયુઓ મજબૂત બને છે અને પેટની ચરબી ઝડપથી ઓછી થાય છે. તેમને કેવી રીતે કરવું તે જાણો.

1- માલસાણના ફાયદા- વજન ઘટાડવા માટે તમે માલાસન કરી શકો છો. આમાં, પેટ અને કમરના સ્નાયુઓમાં ખેંચાણ છે. દરરોજ આ યોગ કરવાથી ગેસ અને કબજિયાતની સમસ્યા દૂર થાય છે. આનાથી પેટના દુખાવામાં આરામ મળે છે અને પેટની ચરબી ખતમ થઈ જાય છે. માલાસન કરવાથી ઘૂંટણ, સાંધા, કમર અને પેટનો દુખાવો કે કોઈપણ પ્રકારની ટેન્શન દૂર થાય છે.

માલાસન કેવી રીતે કરવું

સૌ પ્રથમ, આ આસન કરવા માટે, શૌચ કરતી વખતે બેસો તેમ તમારા ઘૂંટણ વાળીને બેસો.
હવે તમારે બંને હાથની કોણીને ઘૂંટણ પર રાખીને હથેળીઓને જોડીને નમસ્કારની મુદ્રા કરવી પડશે.
હવે ધીમે ધીમે શ્વાસ લો અને બહાર કાઢો.
હવે આ સ્થિતિમાં થોડીવાર બેસો અને બાદમાં તમારા હાથ ખોલીને ઉભા થઈ જાઓ.
સવારે ઓછામાં ઓછા 10 મિનિટ સુધી આ નિયમિતપણે કરો.

2- ભેકાસનના ફાયદા- તે થોડી મુશ્કેલ મુદ્રા માનવામાં આવે છે. તેથી તમે જેટલું કરી શકો તેટલું શરૂઆતમાં કરો. ધીમે ધીમે તમે તેને પૂર્ણ કરી શકશો. આ આસન સવારે કરવું જરૂરી છે. જો સાંજે કરવામાં આવે તો જમ્યાના 4 થી 6 કલાક પછી જ કરો. તેનાથી તમારું પેટ અને શરીર બંને ફિટ રહેશે.

કરવાની રીત

  • સાદડી અથવા યોગા સાદડી પર તમારા પેટ પર સૂઈ જાઓ.
  • હવે તમારા કાંડાની મદદથી ધીમે ધીમે માથું ઉંચુ કરો.
  • હવે તમારા કાંડા પર ધડનું વજન લાવો.
  • હવે ધીમે ધીમે તમારા જમણા ઘૂંટણને વાળો.
  • આનાથી તમારી હીલ્સ જાંઘની નજીક આવી જશે.
  • હવે તમારા હાથથી ડાબા પગને પકડી રાખો અને તેને જાંઘ સુધી લઈ જાઓ.
  • હવે તમારી કોણીને આકાશ તરફ વાળો અને તમારા હાથને પગ પર રાખો. આ પછી ધીમે ધીમે છાતીને ઉપરની તરફ ઉઠાવો.
  • ધ્યાનમાં રાખો કે તમારે આ સરળતા સાથે કરવાનું છે. જો તે વધારે ન હોય તો તમારી જાતને દબાણ કરશો નહીં.
  • ઊંડો શ્વાસ લેતી વખતે 45 થી 60 સેકન્ડ સુધી આ મુદ્રામાં રહેવાનો પ્રયાસ કરો.
  • હવે ધીમે-ધીમે શરીરને ઢીલું કરવાનું શરૂ કરો અને પેટ પર સૂઈને થોડીવાર આરામ કરો.

    આ પણ વાંચો: મહિલાઓ આ રીતે ઘટાડી શકે છે તેમનું વજન, ફોલો કરો આ ટિપ્સ

નીચેના આરોગ્ય સાધનો તપાસો-
તમારા બોડી માસ ઇન્ડેક્સ (BMI) ની ગણતરી કરો

ઉંમર કેલ્ક્યુલેટર દ્વારા ઉંમરની ગણતરી કરો

,

Source link

પ્રતિશાદ આપો

તમારું ઇમેઇલ સરનામું પ્રકાશિત કરવામાં આવશે નહીં.