શાકભાજીમાં ઉચ્ચ પ્રોટીન ચાર્ટ બ્રોકોલીમાં પ્રોટીન ઉચ્ચ પ્રોટીન ખોરાક પ્રોટીન ખોરાક શાકાહારી અને વેગન

ઉચ્ચ પ્રોટીન શાકભાજી: પ્રોટીન આપણા શરીર માટે ખૂબ જ જરૂરી છે. આપણને પ્રોટીનમાંથી ઊર્જા મળે છે. શરીરમાં નવા કોષો બને છે અને તે ક્ષતિગ્રસ્ત કોષોને સુધારવામાં મદદ કરે છે. વાળ, ત્વચા, હાડકાં, નખ, સ્નાયુઓ, કોષો અને અન્ય અંગોને સ્વસ્થ રાખવા માટે પ્રોટીન જરૂરી છે. બાળકોના શારીરિક વિકાસ માટે પણ પ્રોટીન જરૂરી છે. તમારે તમારા આહારમાં પ્રોટીનનો સમાવેશ કરવો જોઈએ. આજે અમે શાકાહારીઓ માટે પ્રોટીનથી ભરપૂર 5 શાકભાજી જણાવી રહ્યા છીએ. જે લોકો વેગન ડાયટ ફોલો કરે છે તેઓ પણ તેને ખાઈ શકે છે અને પ્રોટીનની કમી પૂરી કરી શકે છે.

1- વટાણા- પ્રોટીનની ઉણપને પૂરી કરવા માટે તમે વટાણા ખાઈ શકો છો. તે છોડ આધારિત પ્રોટીનનો સારો સ્ત્રોત છે. લગભગ 150 ગ્રામ વટાણાના દાણામાં 8.5 ગ્રામ પ્રોટીન હોય છે. વટાણામાં પ્રોટીન ઉપરાંત સોડિયમ, કેલ્શિયમ, આયર્ન, પોટેશિયમ પણ જોવા મળે છે.

2- બ્રોકોલી- પ્રોટીનથી ભરપૂર શાકભાજીમાં બ્રોકોલીનો પણ સમાવેશ થાય છે. બ્રોકોલી એ ફૂલકોબીનો એક પ્રકાર છે. તેનો રંગ ઘેરો લીલો છે. જો તમે 150 ગ્રામ બોકલી ખાઓ છો, તો તે 3.7 ગ્રામ પ્રોટીન આપે છે. બ્રોકોલીમાં વિટામિન સી, આયર્ન, પોટેશિયમ, કેલ્શિયમ અને ફોસ્ફરસ પણ સારી માત્રામાં જોવા મળે છે.

3- પાલક- તમે પાંદડાવાળા શાકભાજીમાં પ્રોટીન માટે પાલક ખાઈ શકો છો. 180 ગ્રામ પાલકમાં લગભગ 5.3 ગ્રામ પ્રોટીન જોવા મળે છે. પાલક ફાઈબરનો સારો સ્ત્રોત છે. તેમાં વિટામિન A, વિટામિન K અને વિટામિન C હોય છે.

4- કઠોળ- કઠોળમાં સારી માત્રામાં પ્રોટીન પણ જોવા મળે છે. 170 ગ્રામ કઠોળ ખાવાથી શરીરને 12 ગ્રામ પ્રોટીન મળે છે. કઠોળમાં ભરપૂર પ્રમાણમાં ફાઈબર હોય છે. તેમાં વિટામિન સી, વિટામિન બી6, ઝિંક, આયર્ન, મેંગેનીઝ, કોપર, પોટેશિયમ અને થિયામીન જેવા વિટામિન્સ અને મિનરલ્સ મળી આવે છે.

5- કોબીજ- કોબીજમાં સારી માત્રામાં પ્રોટીન પણ જોવા મળે છે. જો તમે 100 ગ્રામ કોબીજ ખાઓ છો, તો તમારા શરીરને તેમાંથી લગભગ 2 ગ્રામ પ્રોટીન મળે છે. ફૂલકોબીમાં વિટામિન સી, વિટામિન કે પણ હોય છે.

આ પણ વાંચો: પાઈનેપલના ફાયદાઃ પાઈનેપલ ખાવાથી વજન ઘટે છે, ઈમ્યુનિટી મજબૂત બને છે

નીચેના આરોગ્ય સાધનો તપાસો-
તમારા બોડી માસ ઇન્ડેક્સ (BMI) ની ગણતરી કરો

ઉંમર કેલ્ક્યુલેટર દ્વારા ઉંમરની ગણતરી કરો

,

Source link

પ્રતિશાદ આપો

તમારું ઇમેઇલ સરનામું પ્રકાશિત કરવામાં આવશે નહીં.