હળ દંભ લાભ જાણો હળ દંભના ફાયદા અને હલાસન કેવી રીતે કરવું હલાસન કે ક્રિયાપ્રતિક્રિયાઓ brmp | હળ આસનના ફાયદાઃ સવારે ઉઠીને દરરોજ 15 મિનિટ માટે આ 1 આસન કરો, તણાવ દૂર થશે, તમને મળશે આ જબરદસ્ત ફાયદા

હળ પોઝના ફાયદા: યોગ એ સ્વસ્થ રહેવાનો સૌથી સરળ અને સચોટ રસ્તો છે. તેનો નિયમિત અભ્યાસ ન માત્ર તમને સ્વસ્થ અને ખુશ રાખે છે, પરંતુ તમારી રોગપ્રતિકારક શક્તિને પણ મજબૂત બનાવે છે. તેથી જ આજે અમે તમારા માટે હલાસનના ફાયદા લઈને આવ્યા છીએ. યોગાચાર્ય કહે છે કે હલાસનનું સેવન કરવાથી વજન ઓછું થાય છે અને શરીરને શક્તિ મળે છે. આ ઉપરાંત તેના બીજા પણ ઘણા ફાયદા છે.

હલાસન એટલે શું? (હલાસન શું છે)
હલાસન એ બે શબ્દો ‘પ્લો’ અને ‘આસન’થી બનેલું છે. હળ એટલે જમીન ખોદવા માટેનું કૃષિ યંત્ર અને બેસવાની મુદ્રા. આ યોગ કરવાથી શરીરની મુદ્રા હળ જેવી હોય છે, જેને અંગ્રેજીમાં ‘પ્લો પોઝ’ કહે છે. આ યોગના ઘણા ફાયદા છે.

હલાસન કરતા પહેલા આ ત્રણ મહત્વની બાબતો જાણી લો

  1. સવારે અને ખાલી પેટે હલાસનનો અભ્યાસ કરવો વધુ સારું રહેશે.
  2. જો કોઈ કારણોસર તમે સવારે તે કરી શકતા નથી, તો હલાસનનો અભ્યાસ સાંજે પણ કરી શકાય છે.
  3. ધ્યાનમાં રાખો કે આસનની પ્રેક્ટિસ કરતા પહેલા, તમારે શૌચ કરવું જ જોઈએ અને પ્રેક્ટિસના 4-6 કલાક પહેલાં ખોરાક લેવામાં આવે તો તે વધુ સારું રહેશે.

હલાસન કેવી રીતે કરવું

  • સૌ પ્રથમ, સ્વચ્છ વાતાવરણ અને સપાટ જગ્યાએ મેટ અથવા ગોદડાં ફેલાવો.
  • હવે આના પર તમારી પીઠ પર સૂઈ જાઓ અને તમારા બંને હાથને મેટ પર રાખો.
  • હવે ધીમે ધીમે તમારા પગને એક સીધી રેખામાં ઉપર કરો.
  • પછી કમરની મદદથી તમારા માથાનો પાછળનો ભાગ લો.
  • તમારા પગ જમીનને સ્પર્શે ત્યાં સુધી તેને માથાની પાછળ લઈ જાઓ.
  • હવે તમારી ક્ષમતા અનુસાર આ મુદ્રામાં રહો.
  • પછી તમારી સામાન્ય સ્થિતિમાં પાછા આવો.
  • આ યોગ દરરોજ 5 વખત કરો.

હળ પોઝના ફાયદા

  1. તે પાચન તંત્રના અંગોને માલિશ કરે છે અને પાચનને સુધારવામાં મદદ કરે છે.
  2. હલાસન મેટાબોલિઝમ વધારે છે અને વજન ઘટાડવામાં મદદ કરે છે.
  3. ડાયાબિટીસના દર્દીઓ માટે આ શ્રેષ્ઠ આસન છે, કારણ કે તે શુગર લેવલને કંટ્રોલ કરે છે.
  4. તે કરોડરજ્જુમાં લવચીકતા વધારે છે અને કમરના દુખાવામાં રાહત આપે છે.
  5. હલાસનનો અભ્યાસ તણાવ અને થાકનો સામનો કરવામાં પણ મદદ કરે છે.
  6. તેના નિયમિત અભ્યાસથી મનને શાંતિ મળે છે.
  7. આ આસન કરોડરજ્જુ અને ખભાને સારો સ્ટ્રેચ આપે છે.
  8. તે થાઈરોઈડ ગ્રંથિ સંબંધિત સમસ્યાઓને દૂર કરવામાં પણ મદદ કરે છે.

હલાસનની પ્રેક્ટિસમાં સાવચેતી

  • લાયકાત ધરાવતા યોગ ટ્રેનરની દેખરેખ હેઠળ જ તેની પ્રેક્ટિસ શરૂ કરો.
  • શરૂઆતમાં, તમે તમારી ગરદન પર ખૂબ જ તાણ અનુભવી શકો છો.
  • કાન પર ખભાનું દબાણ બનાવવાનો પ્રયાસ કરો, તે મંદિર અને ગળાને નરમ બનાવે છે.
  • જો ઝાડા કે ગરદનમાં ઈજાની સમસ્યા હોય તો તેની પ્રેક્ટિસ ન કરવી.
  • જો તમે હાઈ બીપી અથવા અસ્થમાના દર્દી હોવ તો આ આસન ન કરો.

હેર કેર ટિપ્સઃ આ અદ્ભુત તેલને 15 દિવસ સુધી માથામાં લગાવો, ખરતા અને સફેદ વાળથી છુટકારો મળશે, ચમક પણ આવશે.

અહીં આપેલી માહિતી કોઈપણ તબીબી સલાહનો વિકલ્પ નથી. તે માત્ર શિક્ષણ આપવાના હેતુથી આપવામાં આવી રહ્યું છે.

લાઈવ ટીવી જુઓ

,

Source link

પ્રતિશાદ આપો

તમારું ઇમેઇલ સરનામું પ્રકાશિત કરવામાં આવશે નહીં.