હું શરીરને ગરમ કરવા માટે શું ખાઈ શકું, શિયાળામાં ખાવા માટે શ્રેષ્ઠ ખોરાક

શિયાળાની ઋતુમાં બીમારીથી બચો – ફોટો: Istock

દેશભરમાં શિયાળાની શરૂઆત થઈ ગઈ છે. દિલ્હી જેવા શહેરો સખત શિયાળો અનુભવે છે. જો કે આ ઋતુમાં ખોરાકની બાબતમાં શાકભાજી અને ફળો શું ઉપલબ્ધ છે તેનો કોઈ જવાબ નથી, તેમ છતાં સ્વાસ્થ્ય નિષ્ણાતોના મતે આ ઋતુમાં સ્વાસ્થ્યનું ધ્યાન રાખવું ખૂબ જ જરૂરી બની જાય છે. નિષ્ણાતો કહે છે કે, આપણે જે ખાઈએ છીએ તેની સીધી અસર આપણા શરીર પર પડે છે. આ જ કારણ છે કે ઠંડીની મોસમમાં આપણે એવી વસ્તુઓના સેવન પર વધુ ધ્યાન આપવું જોઈએ જે શરીરને આંતરિક ગરમી મેળવવામાં મદદ કરે છે.

સ્વાસ્થ્ય વિશેષજ્ઞોના મતે આપણા રસોડામાં એવી ઘણી વસ્તુઓ છે, જેનું સેવન ઠંડીની ઋતુમાં ખૂબ જ ફાયદાકારક સાબિત થઈ શકે છે. તમને અંદરથી ગરમ રાખવામાં મદદ કરવા સાથે, તે ઘણા પોષક તત્વો પ્રદાન કરે છે, જે સ્વાસ્થ્ય માટે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ માનવામાં આવે છે. ચાલો જાણીએ આવી જ કેટલીક બાબતો વિશે.

આદુ ખૂબ જ ફાયદાકારક છે – ફોટો: Pixabay

શિયાળામાં આદુ ખાઓ

આદુ એ દરેક ઘરમાં રહેલી શ્રેષ્ઠ દવાઓમાંથી એક છે. આદુનો ઉપયોગ ચાથી લઈને ભોજનનો સ્વાદ વધારવા સુધીની દરેક વસ્તુમાં થાય છે. સ્વાસ્થ્ય નિષ્ણાતોના મતે, આદુ માત્ર શિયાળા દરમિયાન શરીરને ગરમ રાખે છે, પરંતુ તેમાં એન્ટીઓક્સીડેન્ટ અને બળતરા વિરોધી ગુણો પણ હોય છે જે સારી પાચનશક્તિ જાળવવાની સાથે વિવિધ પ્રકારના ચેપના જોખમને ઘટાડી શકે છે.

ઈંડા ખાવાના ફાયદા – ફોટો : Pixabay

ઈંડા ખાવાથી ખૂબ જ ફાયદો થાય છે

ઇંડાને પ્રોટીનનો શ્રેષ્ઠ સ્ત્રોત માનવામાં આવે છે. દરરોજ ઈંડા ખાવાથી પ્રોટીનની દૈનિક જરૂરિયાત સરળતાથી પૂરી કરી શકાય છે. શિયાળામાં શરીરને ગરમ રાખવા માટે નાસ્તામાં ઈંડાનો સમાવેશ કરવો વધુ સારો વિકલ્પ માનવામાં આવે છે. કોલેસ્ટ્રોલની માત્રામાં ઘટાડો કરતી વખતે, ઇંડાનું સેવન હૃદય રોગના જોખમથી બચાવવા અને આંખો માટે પણ ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે.

સૂપ પીવો ફાયદાકારક છે – ફોટો : Pixabay

સૂપ ખાઓ

શિયાળાની ઋતુમાં સૂપનું સેવન શ્રેષ્ઠ પીણાંમાંથી એક માનવામાં આવે છે. સૂપમાં અનેક પ્રકારના શાકભાજી ઉમેરવામાં આવે છે જે સ્વાસ્થ્ય માટે ફાયદાકારક હોય છે. આ સિવાય ચિકન બ્રોથ જેવા સૂપ પણ ખૂબ ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે. તેઓ તમને આંતરિક ગરમી મેળવવામાં મદદ કરે છે પરંતુ શરીરને ઘણા પ્રકારના પોષક તત્વો પણ પ્રદાન કરી શકે છે.

દરરોજ દૂધ પીવો – ફોટો: iStock

ગરમ દૂધ ખૂબ જ ફાયદાકારક છે

જો કે દૂધનું સેવન દરરોજ કરવું જોઈએ, જો કે શિયાળાની ઋતુમાં ગરમ ​​દૂધ પીવું તેનાથી પણ વધુ ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે. દૂધમાં વિટામીન B-12 અને વિટામિન A, પ્રોટીન અને કેલ્શિયમ ભરપૂર માત્રામાં હોય છે, જે વ્યક્તિના સ્વાસ્થ્યને પ્રોત્સાહન આપવામાં મદદરૂપ થાય છે. શિયાળાની ઋતુમાં ગરમ ​​દૂધ પીવાથી તમે બીમાર પડવાથી બચી શકો છો, સાથે જ દૂધનું સેવન તમારા હાડકાં અને એકંદર શરીર માટે અત્યંત ફાયદાકારક સાબિત થઈ શકે છે.

,

નૉૅધ: આ લેખ મેડિકલ રિપોર્ટ્સમાંથી મળેલી માહિતીના આધારે તૈયાર કરવામાં આવ્યો છે.

અસ્વીકરણ: અમર ઉજાલાની હેલ્થ અને ફિટનેસ કેટેગરીમાં પ્રકાશિત થયેલા તમામ લેખો ડોકટરો, નિષ્ણાતો અને શૈક્ષણિક સંસ્થાઓ સાથેની વાતચીતના આધારે તૈયાર કરવામાં આવ્યા છે. લેખમાં દર્શાવેલ હકીકતો અને માહિતી અમર ઉજાલાના વ્યાવસાયિક પત્રકારો દ્વારા ચકાસવામાં આવી છે. આ લેખ તૈયાર કરતી વખતે તમામ સૂચનાઓનું પાલન કરવામાં આવ્યું છે. સંબંધિત લેખ વાચકના જ્ઞાન અને જાગૃતિમાં વધારો કરવા માટે તૈયાર કરવામાં આવ્યો છે. અમર ઉજાલા લેખમાં આપવામાં આવેલી માહિતી અને માહિતી માટે દાવો કરતું નથી કે કોઈ જવાબદારી લેતું નથી. ઉપરોક્ત લેખમાં દર્શાવેલ સંબંધિત રોગ વિશે વધુ વિગતો માટે તમારા ડૉક્ટરની સલાહ લો.

,

Source : www.amarujala.com

પ્રતિશાદ આપો

તમારું ઇમેઇલ સરનામું પ્રકાશિત કરવામાં આવશે નહીં. જરૂરી ક્ષેત્રો ચિહ્નિત થયેલ છે *